Bệnh viện Mắt Đà Nẵng phản hồi vụ việc nhân viên bị hiểu nhầm “trừng mắt” với bệnh nhân

Chi Trúc 09/04/2025 - 22:27

Bệnh viện Mắt TP Đà Nẵng vừa có phản hồi chính thức về đoạn video lan truyền trên mạng xã hội với nội dung cho rằng một nhân viên bệnh viện có thái độ không đúng mực khi tiếp xúc với người bệnh.

Ngày 8/4/2025, Bệnh viện Mắt TP Đà Nẵng lên tiếng sau khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nữ nhân viên ngồi tại khu vực tiếp nhận bệnh nhân, đang trao đổi với một phụ nữ lớn tuổi. Trong video, biểu cảm của nữ nhân viên – với đôi mắt mở to – đã khiến nhiều người hiểu nhầm rằng cô đang "trừng mắt", dẫn đến những bình luận tiêu cực về thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc được lan truyền, lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức một cuộc họp khẩn với sự tham gia của Ban Giám đốc, Cấp ủy, đại diện các khoa liên quan, nhân viên có mặt trong video cùng bệnh nhân để làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, người trong đoạn video là bà Nguyễn Thị Bích N. – nhân viên Hành chính - Văn phòng. Bệnh nhân được nhắc đến là bà Nguyễn Thị H., trú tại huyện Hòa Vang, đến khám với giấy chuyển tuyến photo đã hết hạn, không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế. Nhân viên bệnh viện đã giải thích rõ quy định và hướng dẫn bà H. thực hiện đúng thủ tục theo quy định hiện hành.

00000104-1323-6764-2225

Hinh ảnh buổi làm việc, trao đổi với bệnh nhân Nguyễn Thị H. và người nhà bệnh nhân lúc 14h ngày 8/4/2025 tại Bệnh viện Mắt Thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc với bệnh viện, bà H. khẳng định hoàn toàn không có bất kỳ hành vi hách dịch hay thiếu chuẩn mực nào từ phía nhân viên bệnh viện. Ngược lại, bà cho biết đã được hướng dẫn tận tình, đầy đủ.

Về biểu cảm trong video, phía bệnh viện cho biết bà Bích N. hiện mắc bệnh basedow – một dạng rối loạn nội tiết gây lồi mắt – và đây là lý do khiến ánh nhìn của bà trong lúc nói chuyện dễ gây hiểu lầm với người đối diện. Tuy nhiên, không hề có hành vi "trợn mắt" hay thái độ thiếu tôn trọng như cộng đồng mạng suy diễn.

Bệnh viện Mắt TP Đà Nẵng khẳng định nội dung được chia sẻ trên mạng là không đúng sự thật và mong dư luận có cái nhìn công bằng, khách quan về sự việc, tránh gây tổn thương không đáng có cho người trong cuộc cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh chung của đội ngũ y tế.

Bài liên quan
Mới nhất
Bệnh viện Mắt Đà Nẵng phản hồi vụ việc nhân viên bị hiểu nhầm “trừng mắt” với bệnh nhân